QUẬN 8: 100% NGƯỜI DÂN ĐÁNH GIÁ HÀI LÒNG VỚI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CHUYỂN ĐỔI SỐ

Admin
Đăng ngày 26/12/2024
99
Chia sẻ
Chiều ngày 25/12/2024, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành hính (CCHC), chuyển đổi số năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Tham dự có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng Phòng Quản lý nền tảng số, Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM; Võ Thành Khả, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; Nguyễn Thị Thu Hoa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; Phan Văn Phụng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.
Với chủ đề năm 2024 là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”, quận đã xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo CCHC quận đã triển khai, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ CCHC gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, phát huy tiềm năng, thế mạnh của quận, xác định các khâu đột phá, khơi thông những “điểm nghẽn” để tạo động lực cho phát triển.
Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện công tác CCHC, chuyển đổi số như: nghiên cứu rút ngắn quy trình, thời gian giải quyết 27 thủ tục hành chính tại quận và 04 thủ tục hành chính tại phường; phát động đăng ký và thẩm định công nhận 51 mô hình, sáng kiến cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024; thực hiện niêm yết bằng mã QR công khai, minh bạch 243/243 thủ tục hành chính, quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của quận đảm bảo đầy đủ, kịp thời, chính xác;… Thực hiện rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết để kịp thời đề xuất kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, phức tạp. Trong năm, quận đã tiếp nhận, giải quyết 123.943 hồ sơ trực tuyến trên tổng số 144.456 hồ sơ thủ tục hành chính có quy định trực tuyến, đạt tỷ lệ 85,8%; có 11.807 lượt thanh toán trực tuyến trên tổng số 32.861 hồ sơ thủ tục hành chính có phát sinh thu phí, lệ phí, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 35,93%. Triển khai thành công việc thực hiện thanh toán điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân Quận 8 và Ủy ban nhân dân các phường kết hợp việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Với những kết quả đã đạt được, đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân tại quận trong năm 2024 đạt 7.988/7.988 lượt, tỷ lệ 100%.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thành Khả ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác CCHC năm 2024. Để tiếp tục phát huy và nâng cao hiệu quả việc thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 8, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến một phần, toàn trình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố; đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục hành chính đạt trên 98%; tiếp tục duy trì ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 theo quy định; xử lý kịp thời, dứt điểm với phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, chủ động và phối hợp với các cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính; phấn đấu không có hồ sơ trễ hẹn trong năm 2025; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước trên địa bàn; tiếp tục thực hiện Đề án đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan sự nghiệp công lập trong lĩnh vực giáo dục.
Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã khen thưởng 11 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số năm 2024.
Trúc Quỳnh – Mỹ Lệ